Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Top 6 dinh dưỡng không thể thiếu cho người tập GYM

Top 6 dinh dưỡng không thể thiếu cho người tập GYM

Một chất dinh dưỡng thiết yếu là một chất dinh dưỡng mà cơ thể không thể tổng hợp mà phải được cung cấp qua thức ăn hàng ngày. Những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bao gồm có carbohydrates, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và nước.


Carbohydrates

Carbohydrates hay có gọi là carbs là nguồn năng lượng chính cho cơ thể có thể nói nó giống như xăng giúp xe có thể hoạt động. Nếu không có carbohydrate, cơ thể không thể hoạt động . Carbohydrates có trong trái cây, bánh mì và các loại ngũ cốc, rau…
Carbohydrate được chia thành hai nhóm.Carbohydrate đơn giản và Carbohydrate phức tạp.
Carbohydrate đơn giản còn gọi là đường đơn, bao gồm fructose (đường trái cây), sucrose (đường ăn), và lactose (đường sữa). Carbohydrate phức tạp cũng làm từ đường nhưng các phân tử đường được nối kết với nhau tạo thành dạng chuỗi dài và phức tạp hơn, và có trong chất xơ và tinh bột. Thực phẩm giàu carbohydrate phức tạp bao gồm rau, hạt và các loại đậu.


Protein

Protein là thành phần cấu trúc chính của tế bào và chịu trách nhiệm cho việc xây dựng và sửa chữa các mô cơ thể. Protein được chia nhỏ thành các axit amin, được xây dựng các khối của protein. Chín trong số 20 axit amin, được gọi là các axit amin thiết yếu, phải được cung cấp trong chế độ ăn uống vì chúng không được tổng hợp trong cơ thể. Mười đến 35 phần trăm năng lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ các nguồn protein nạc như thịt ít béo, sữa, đậu hoặc trứng.


Chất béo

Chất béo là một nguồn năng lượng khi tiêu thụ, tăng hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K. Hai mươi đến 35 phần trăm năng lượng hàng ngày của bạn nên đến từ chất béo. Chọn chất béo tốt ở loại thực phẩm omega-3 phong phú như cá, quả óc chó và các loại dầu thực vật.Omega-3 giúp phát triển và tăng trưởng. Hạn chế lượng chất béo bão hòa từ thịt và sữa đầy đủ chất béo. Sự lựa chọn thông minh khác bao gồm các loại hạt, hạt và quả bơ.


Vitamin

Vitamin là cần thiết cho sự tổng hợp collagen, cung cấp cấu trúc cho các mạch máu, xương và dây chằng. Nguồn phong phú bao gồm các loại trái cây họ cam quýt, dâu tây và ớt.. Vinatim có thể được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm hoặc tổng hợp bởi ánh mặt trời.


Khoáng chất

Khoáng chất giúp duy trì lượng chất lỏng bên ngoài của các tế bào và giúp các tế bào hoạt động bình thường. Giữ lượng dưới 2.400 mg mỗi ngày. Kali duy trì khối lượng chất lỏng bên trong và bên ngoài của các tế bào và ngăn ngừa sự gia tăng quá mức của huyết áp với tăng lượng natri. Nguồn phong phú bao gồm chuối, khoai tây và cà chua. Canxi giúp duy trì và xây dựng xương và răng chắc khỏe.


Nước

Nướcgiúp duy trì cân bằng nội môi trong cơ thể và vận chuyển các chất dinh dưỡng cho tế bào. Nước cũng hỗ trợ trong việc loại bỏ các chất thải từ cơ thể. Tất cả đồ uống và các loại thực phẩm như súp và dưa hấu chứa nhiều nước và được tính vào yêu cầu nước hàng ngày của bạn. Người lớn nên tiêu thụ 25-35 ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể hoặc 2-3 lít nước mỗi ngày.

← Bài trước Bài sau →